2553/08/05

Gelatoni ไอศกรีมของคนรักสุขภาพ

Gelatoni ไอศกรีมของคนรักสุขภาพ
   
“ใครอยากทานไอศกรีมบ้างยกมือขึ้น”

      แน่นอนว่าคงมีหลายคนยกมือกันเป็นทิวแถว เพราะว่าเป็นของว่างที่ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ (ที่ใจยังเด็กอยู่)
      วันนี้มาอร่อยเย็นฉ่ำกับไอศกรีมสายพันธุ์อิตาเลี่ยนขนานแท้กันดีกว่า จุดนัดพบของเราวันนี้ก็คือร้าน Gelatoni (เจลาโตนี) ร้านไอศกรีมที่เอาใจคนรักสุขภาพ เพราะว่าคอนเซปต์ของร้านนี้ก็คือ The Healthy Italian ice-cream เพียงแค่เห็นหน้าร้านที่ตกแต่งได้สดใสสุดๆ ก็อยากจะรีบเข้าไปจับจองที่นั่งเป็นของตัวเองซะแล้ว ยิ่งพอเห็นตู้ไอศกรีมที่ยาว..ย้าว..ยาวเกือบ 6 เมตรแล้วยิ่งรู้สึกตื่นตาตื่นใจเข้าไปอีก และเหตุผลที่ตู้ไอศกรีมต้องยาวขนาดนี้ก็เพราะว่าไอศกรีมที่นี่เค้ามีทั้งแบบครีมและแบบเชอร์เบท รวมๆ แล้วก็เกือบ 90 รสชาติได้ เหลียวซ้ายแลขวาอยู่พักหนึ่ง พร้อมกับจดๆ จ้องๆ ว่าจะทานไอศกรีมรสไหนดี ก็มีพนักงานใจดีส่งเสียงเจื้อยแจ้วมาว่า “สนใจไอศกรีมรสไหนขอชิมได้นะค่ะ” เมื่อพนักงานเปิดทางมาขนาดนี้มีหรือที่จะปฎิเสธ ว่าแล้วก็ขอชิมซะหน่อย ก่อนที่จะตัดสินใจสั่งไอศกรีมทั้งหมด 4 รสชาติมาลิ้มลอง


     รอสักประเดี๋ยวเดียวก็มีพนักงานนำไอศกรีมที่สั่งมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ ไอศกรีมที่แรกเป็นไอศกรีมChocolate Rocher และ Mint ที่แต่งหน้าด้วยท๊อปปิ้งหลากชนิดพร้อมทั้งวิปปิ้งครีมสีขาวเนียนและเชอร์รี่สีแดงสดอีก 1 ลูก แต่ก่อนที่ความสวยงามที่พนักงานแต่งแต้มให้ไอศกรีมแก้วนี้ดูน่ากินสุดๆจะจางหายไป ก็ขอแชะภาพมาให้ชมกันก่อนสัก 1 ภาพ จากนั้นก็ถึงเวลาลิ้มรสชาติ เริ่มกันที่ Chocolate Rocher ที่พอเนื้อไอศกรีมแตะลิ้นปุ๊บก็รู้สึกถึงความเข้มข้นของเนื้อช็อกโกแลตปั๊บ แถมยังมีเม็ดอัลมอนด์เล็กๆ ที่ให้เคี้ยวกรุบๆ กรอบๆ เหมือนได้กินช็อกโกแลตเฟอเรโร่ รอชเชอร์ ยังไงอย่างงั้น มาถึงไอศกรีมลูกที่ 2 ไอศกรีมรส Mint แค่สีก็บ่งบอกถึงความเป็น Mint แล้วเพราะว่าสีเขียวได้ใจจริงๆ และยิ่งพอได้ลิ้มรสแล้วก็ยิ่งรู้สึกถึงรสชาติของมิ้นต์ และความมันของนมที่ผสมอยู่ในตัวเนื้อไอศกรีม รสชาติอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว
     มาถึงไอศกรีมแก้วที่ 2 ที่บรรจุความสดชื่นสุดๆ มาด้วย เพราะว่ารสชาติไอศกรีมที่เลือกมาลิ้มลองก็คือ Kiwi Apple Sugar Free และ Blackberry พอได้ลิ้มลองจริงๆ แล้วต้องบอกเลยว่าสดชื่นยิ่งกว่าแรกเห็น ยิ่งรส Kiwi Apple ที่รสชาติออกจะเปรี้ยวนิดๆ ทำให้ตาสว่างขึ้นเยอะทีเดียว และยังเป็นไอศกรีมSuger Free อีก รับรองว่าสาวๆ จะได้ทานไอศกรีมกันอย่างหนำใจกันเลยทีเดียว ส่วน Blackberry ก็รสชาติสดชื่นได้ใจแถมยังมีเมล็ดของ Blackberry ให้เคี้ยวกรุบๆเล่นอีกด้วย
    หลังจากทานไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มแสนอร่อยพร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของร้านที่แต่งออกมาในสไตล์โมเดิร์นอิตาเลี่ยน ที่ผสมความน่ารัก และทันสมัยอย่างลงตัว  บอกได้เลยว่าถ้าอยากทราบว่ารสชาติไอศกรีมสไตล์อิตาเลียนของแท้และดั้งเดิมนั้นเป็นอย่างไร ต้องมาที่นี่เลย Gelatoni มีคำตอบรอให้ลองจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น