2553/08/05

Agalico สวรรค์ยามบ่ายของคนรักชา


Agalico สวรรค์ยามบ่ายของคนรักชา
             Agalico (อะกาลิโก)...คำขึ้นต้นของบทสวดภาษาบาลีบทหนึ่ง ซึ่งหมายถึง การไม่ยึดติดกับกาลเวลา 



           เป็นที่มาของชื่อร้านสุดโรแมนติกสไตล์โคโลเนียล (Colonial) โทนสีขาวสะอาดตาแห่งนี้ซึ่งเปิดต้อนรับนักจิบชาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากว่า 17 ปี  บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งให้เหมือนกับการนั่งจิบชาอยู่ภายในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวสะอาดตาและโซฟาหวายพร้อมด้วยเบาะนั่งนุ่มๆ และเมื่อมองผ่านกระจกใสๆ ออกไปจะพบกับสวนสวยสะพรั่งสีเขียวสด ชวนดึงดูดให้ออกไปนั่งเปลี่ยนบรรยากาศชมวิวทิวทัศน์ต้นไม้นานาชนิดบริเวณภายนอกร้าน
บรรยากาศภายนอกร้านกับชาและเค้กกาแฟแสนอร่อย

     นอกจากบรรยากาศแสนสะอาดตาที่เจ้าของร้านได้ตกแต่งเพื่อให้ลูกค้าได้รู้สึกเหมือนนั่งจิบชาอยู่ภายในสวนแล้ว ที่นี่ยังมีชาจากหลายประเทศทั่วโลกและเบเกอรี่โฮมเมดที่เจ้าของร้านลงมือทำด้วยตัวเองมากมายหลายชนิด   
     อย่างเมนูชาที่เราสั่งมาลิ้มลองในวันนี้เป็น Vanilla Tea รสชาติหอมกลิ่นวานิลลา เสิร์ฟพร้อมกับนมสดเพื่อเพิ่มความหอมมันให้กับชา หากใครชอบทานหวานก็สามารถเติมน้ำตาลเพิ่มความหวานละมุนได้ ซึ่งทางร้านมีให้เลือกทั้งน้ำตาลกรวดและน้ำตาลทรายวางบริการอยู่บนโต๊ะ ส่วนอีกรสชาติหนึ่งที่ทางร้านแนะนำมาคือ  Apple Tea ชากลิ่นแอปเปิ้ล ด้วยรสชาติของชาหอมอ่อนๆ บวกกับกลิ่นของแอปเปิ้ลทำให้ชาชนิดนี้มีรสชาติที่หอมอร่อยลงตัวทีเดียว นอกจากชาสองรสชาตินี้แล้วทางร้านยังมีชารสชาติอื่นๆ อีกมากมายอาทิ ชาจากเมืองผู้ดียี่ห้อ Harrods , Fortnum & Mason , Whittard of Chelsea หรือหากใครชอบทานชารสผลไม้ที่นี่ก็มีชามะตูม ชาสมุนไพร จำพวกคาโมไมล์ (Camomile) ไว้บริการด้วย
           มาถึงเบเกอรี่สไตล์โฮมเมดที่ไว้ทานคู่กับชาหอมๆ ยามบ่ายแบบนี้ ต้อง Home Baked Scones with cream and Jam เป็นขนมปังที่มีลักษณะคล้ายๆ มัฟฟิ่น เนื้อของขนมปังจะออกร่วนสักนิด วิธีการทานก็คือต้องผ่าครึ่งตามขวางแล้วปาดด้วย Cream และ Strawberry Jam จากนั้นก็ถึงเวลาลิ้มลองรสชาติของขนมปังสไตล์ผู้ดีอังกฤษกัน นอกจาก Home Baked Scones แล้วก็ยังมีเบเกอรี่รสชาติดีอีกหลายชนิดเช่น Ham + Bacon Quiche, Coffee Caramel Cake, Apple Crumble เป็นต้น
          ร้าน Agalico (อะกาลิโก) ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 51 (ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ) ในอาคารบุญจิราธร เข้าซอยมาประมาณ 100 เมตร เปิดบริการเฉพาะวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. ถ้าคุณได้มานั่งจิบชายามบ่าย ชิมเบเกอรี่โฮมเมดสูตรดั้งเดิมพร้อมทั้งชื่นชมกับบรรยากาศสวนสวยและการตกแต่งสไตล์โคโลเนียล (Colonial)  แล้วก็อย่าลืมมองนาฬิกาของคุณไปด้วยเพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจนั่งเพลินจนลืมเวลาสมกับความหมายของชื่อร้านแห่งนี้ Agalico

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น